Categories

പൊ­ങ്ങ­ച്ച­ത്തി­ന്റെ ജ­മ­ന്തി­പ്പൂക്കള്‍


ഹംസ ആലു­ങ്ങല്‍

തുമ്പ­പ്പൂ­വി­ല്ലിന്ന് മുക്കുറ്റിപൂവില്ല
ഇല്ലല്ലോ കാക്കപ്പൂ തൊണ്ടി­പ്പൂവും
ഉള്ളതു തമി­ഴക മ­ന്തന്‍ ജമ­ന്തിപ്പൂ
ചെണ്ടു­മ­ല്ലി­പ്പൂവും ചക്ക­മുല്ലേം
ലോറി കണ­ക്കി­നി­ങ്ങെ­ത്തു­മോ­ണ­ക്കാ­ല­-­
ത്ത­തു­കൊണ്ട് പൂക്കളം തീര്‍ക്കും നമ്മള്‍
പുവട്ടി വാങ്ങേണ്ട
പൂപ്പാട്ടു പാടേണ്ട
പിള്ളേര്‍ക്ക് പൂവിളി വേണ്ട­വേണ്ട
(കുഞ്ഞു­ണ്ണി)

ആഘോ­ഷ­ങ്ങ­ളുടെ ആത്മാവ് സൂക്ഷി­പ്പു­കാ­രാ­യി­രുന്ന മല­യാ­ളി­കളില്‍ നിന്ന് ഓണ­ാഘോഷ­ത്തിന്റെ മഹ­ത്വ­ങ്ങ­ളൊക്കെ എന്നോ കൈമോശം വന്നി­രി­ക്കു­ന്നു. ഓണ­പ്പൂ­ക്കള്‍ മാത്ര­മല്ല നമുക്ക് നഷ്ട­മാ­യ­ത്. അവ­യുടെ പരി­ശു­ദ്ധിയും ഒരു മഹോ­ത്സ­വ­ത്തിന്റെ പൈതൃ­ക­വു­മാ­ണ്. ഇന്ന് ഓണം പൊങ്ങ­ച്ച­ത്തിന്റെ ഉത്സ­വ­മാ­ണ്.

വീട്ടു­മു­റ്റത്തും തൊടി­യിലും പൂത്തു­ലഞ്ഞ് നിന്നി­രുന്ന പ്രകൃ­തി­യുടെ സൗഭാ­ഗ്യ­ങ്ങ­ളായ തുമ്പ­പ്പൂവും കൊങ്ങി­ണി­പ്പൂവും ചെമ്പ­ക­പ്പൂവും പേരി­ല്ലാ­പ്പൂ­ക്കളും ഉപേക്ഷിച്ച നമ്മള്‍ ആയി­ര­ങ്ങള്‍ നല്‍കി­യാണ് കമ്പോ­ള­ത്തില്‍ നിന്നും പൂക്കള്‍ വാങ്ങു­ന്നത്. അതു കൊണ്ടാണ് കൃത്രി­മ­ത്വ­ങ്ങ­ളുടെ പൂക്കളം തീര്‍ക്കു­ന്ന­ത്. ഏറ്റവും ചെലവ് കൂടിയ പൂക്കളം എങ്ങനെ തീര്‍ക്കാ­മെ­ന്ന­തി­നാണ് മത്സ­രിച്ച് കൊണ്ടി­രി­ക്കു­ന്ന­ത്. ആഘോ­ഷ­ങ്ങ­ളിലും നിഴല്‍ വിരി­ക്കു­ന്നത് ഇത്തരം ആര്‍ഭാടകാഴ്ച­കള്‍ തന്നെ.

മൂന്ന് വര്‍ഷം മുമ്പ് കൊയി­ലാ­ണ്ടി­യിലെ കോളജ് വിദ്യാര്‍ഥി­കള്‍ പതി­നാല് മണി­ക്കൂര്‍ ചെല­വ­ഴിച്ച് തീര്‍ത്ത പൂക്ക­ള­ത്തില്‍ ഒരു ക്വിന്റല്‍ പൂക്ക­ളാണ് ഉപ­യോ­ഗി­ച്ച­ത്. ഇതി­നായി പൊടിച്ച് കള­ഞ്ഞതോ അമ്പ­തി­നാ­യിരം രൂപയും. വിദ്യാര്‍ഥി­കള്‍ക്ക് പോലും പൊങ്ങച്ചം അഭി­മാ­ന­ത്തിന്റെ സിംമ്പ­ലായി തീര്‍ന്നി­രി­ക്കു­ന്നു. ഒരു പത്ര കോള­ത്തില്‍ ഇടം­നേടി നിര്‍വൃതി അട­യാന്‍ അവ­രൊ­ഴു­ക്കി­ക്ക­ള­ഞ്ഞത് അര­ലക്ഷം രൂപ­യാ­ണ­ത്രെ. പോയ­വര്‍ഷ­ങ്ങ­ളിലും ഇതിന്റെ ആവര്‍ത്ത­ന­ങ്ങള്‍ കണ്ടു. ഇത്ത­വ­ണയും കാണുന്നു അതിനേ­ക്കാള്‍ ഭീക­ര­മായ കാഴ്ച­കള്‍.

കോഴി­ക്കോട് ജില്ലാ ഭര­ണ­കൂ­ട­ത്തിന്റെ നേതൃ­ത്വ­ത്തില്‍ സ്വപ്ന നഗ­രി­യില്‍ വിരിയിച്ച ഒരു­മ­യുടെ സ്‌നേഹ­പ്പൂ­ക്ക­ള­ത്തിന് പതി­നഞ്ച് ടണ്‍പൂ­ക്ക­ള­മാണ് ചെല­വ­ഴിച്ച­ത്. 1500 കിലോ പൂക്കള്‍.­ നാല് വര്‍ഷംമുമ്പ് ഒരു­ക്വിന്റല്‍ പൂക്കള്‍ക്ക് അന്‍പ­തി­നാ­യിരം രൂപ­യാ­യി­രുന്നു വില. ഇന്നത് ഇര­ട്ടി­യാ­യി­ട്ടു­ണ്ടാ­ക­ണം. ഇത്ത­വണ 12­ ലോഡ് പൂക്കള്‍ക്ക് 6.7 ലക്ഷം­രൂ­പയെ ആയൊള്ളൂ എന്നാണ് അധി­കൃ­തര്‍ നല്‍­കു­ന്ന ­ക­ണ­ക്ക്. ഇത് പൂ­ക്കള്‍ക്കു­ മാത്രം കൊടു­ക്കേണ്ട വില. ഇതോ­ടൊപ്പം നാലു­വേ­ദി­ക­ളില്‍ ആടാനും പാടാനും പ്രമു­ഖ­രുടെ നിരയെ നിര­ത്താനും വന്ന ചെലവ് വേറെ. മനു­ഷ്യ­പ്ര­യ­ത്‌നത്തി­ന്റെ വില ­അതിലുമേ­റെ. കുറ­ഞ്ഞത് പത്തു­ലക്ഷം രൂപ­യെ­ങ്കിലും ആകടലില്‍ ഒഴു­കി­പ്പ­രന്നി­രി­ക്കും.

ചെട്ടി, ജമ­ന്തി, മുല്ല, കോഴി­പ്പൂ­വ്, വാടാര്‍മ­ല്ലി, അര­ളി, ഡാലിയ തുടങ്ങി ഏഴു­തരം പൂക്ക­ളാണ് ഈ ഗിന്ന­സ്പൂ­ക്ക­ള­ത്തി­നായി വാരി­വി­ത­റിയത്. നാനൂറ് കള്ളി­കള്‍, ആയി­രത്തി അഞ്ഞൂ­റോളം ആളു­കള്‍,­ 128 മിനു­റ്റ്‌കൊണ്ട് ലോ­ക­ത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ പൂക്കളം വിടര്‍ന്നു. ഇനി എന്നും സാഹോ­ദ­ര്യവും മതേ­ത­ര­ത്വവും കോഴി­ക്കോ­ടന്‍ വാനില്‍ ഉയര്‍ന്ന് പറ­ക്കും. സാമൂ­തി­രി­യുടെ നാട്ടില്‍ വീണ്ടും മാവേ­ലി­ ഭരണ­ത്തിന്റെ നിയ­മാ­വ­ലി­കള്‍ പ്രാവര്‍ത്തികമാവും. മത­മൈ­ത്രിയെ തകര്‍ത്തെ­റി­യാന്‍ ശ്രമി­ക്കു­ന്ന­വര്‍ക്ക് മുന്ന­റി­യി­പ്പാ­ണെത്രെ പൊന്നും വില­കൊ­ടുത്ത് വിടര്‍ത്തിയ ഈ സൗഹൃദ­ക്കൂ­ട്ടാ­യ്മ­യുടെ പൂക്ക­ളം.

ഒരു­ പ­ത്തു ­കോ­ടി­യുടെ പൂക്കള്‍ കൂടി അയല്‍ സംസ്ഥാ­ന­ത്തു­നിന്ന് വരു­ത്തി­യി­രു­ന്നു­വെ­ങ്കില്‍ ലോകാ­വ­സാ­നം­വരെ ആര്‍ക്കും തകര്‍ക്കാന്‍ പറ്റാത്ത പൂക്ക­ളവും ഒരു­ക്കാ­മാ­യി­രു­ന്നു

മഹ­ത്ത­ര­മായ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍. ഒരി­ക്കലും പൂവ­ണിയാത്ത സ്വപ്ന­ങ്ങള്‍. ഈ സാങ്കല്‍പ്പിക സ്വപ്നം സാക്ഷാല്‍ക്ക­രി­ക്കാന്‍ ഇത്രയും ലക്ഷ­ങ്ങളുടെ ധൂര്‍ത്ത് വേണ­മാ­യി­രു­ന്നോ…? സാധാ­ര­ണ­ക്കാ­രന്റെ നികു­തി­പ്പ­ണ­ത്തില്‍ നിന്നു ­തന്നെ ചോര്‍ത്തി­ക്ക­ള­യ­ണ­മാ­യി­രു­ന്നോ ആ ല­ക്ഷ­ങ്ങള്‍… ഈ ഭീമന്‍പ്പൂക്ക­ളം­കൊണ്ട് സാധാ­ര­ണ­ക്കാ­രന് എന്തു­നേ­ട്ട­മു­ണ്ടാ­യി. ഭര­ണ­കൂ­ട­ത്തിനോ നാടിനോ ഉണ്ടാ­യോ…? ഈ ചോദ്യ­ത്തിന് ആരാണ് ഉത്തരം തരി­ക..?

ലോക­ത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ പൂക്ക­ള­മൊ­രു­ക്കി­യ­തിന്റെ ക്രഡിറ്റ് ഇനി കോഴി­ക്കോ­ടിന് സ്വന്ത­മെന്ന് പറ­യു­മ്പോള്‍ നമ്മള്‍ വിചാ­രി­ക്കുക അമേ­രി­ക്ക­യു­ടേയോ അന്റാര്‍ട്ടി­ക്ക­യു­ടേയോ ബ്രിട്ട­ന്റേയോ ജപ്പാ­ന്റേയോ റിക്കാര്‍ഡ് തകര്‍ത്തു എന്നാ­വും. ലോകത്ത് മല­യാ­ളി­കള്‍ക്ക് മാത്ര­മല്ലെ ഓണാഘോ­ഷ­മൊ­ള്ളൂ. മറ്റാ­രെ­ങ്കിലും അങ്ങ­നെയൊരു ശ്രമ­ത്തിന് മുതി­രു­മോ….? ഒരാ­ഴ്ച­മുമ്പ് മാത്രം തൃശൂ­രില്‍ ലുലു കണ്‍വെന്‍ഷന്‍ സെന്റ­റില്‍ തീര്‍ത്ത പൂക്ക­ള­ത്തിന്റെ റിക്കാര്‍ഡ് മാത്ര­മാ­ണിത് ഭേദി­ച്ച­ത്. കുത്ത­ക­ക­ളെ­യൊക്കെ മത്സ­രിച്ച് തോല്‍പ്പി­ച്ച് വേണോ ഇവിടെ സാഹോ­ദര്യം വിരി­യി­ക്കാന്‍..?

തൃശൂ­രില്‍ ഏതാണ്ട് 12 ടണ്‍ പൂക്കള്‍ ഉപ­യോ­ഗിച്ച് 14,400 ചതു­രശ്രമീറ്റര്‍ വിസ്തൃ­തി­യി­ലുള്ള പൂക്ക­ള­മാണ് ഒരു­ക്കി­യി­രു­ന്ന­ത്. അയല്‍ സംസ്ഥാ­ന­ങ്ങ­ളില്‍ നിന്നും വരു­ത്തുന്ന പൂക്കള്‍ കൊ­ണ്ടാണ് കേര­ള­ത്തില്‍ മഹാമഹം നട­ത്തു­ന്ന­ത്. ആവ­ശ്യ­മായ പൂക്കള്‍ ഇവിടെ ഉത്പാ­ദി­പ്പി­ക്കുന്ന­തി­നെ­ക്കു­റി­ച്ചൊന്നും അധി­കാ­രി­കള്‍ക്ക് മിണ്ടാ­ട്ടമി­ല്ല. സ്വയം പര്യാ­പ്ത­ത­യുടെ സമൃ­ദ്ധി­യ­ില്‍ നിന്ന്് ഒരു­മ­യുടെ ഓണമുണ്ടായി­രുന്നു ഈ മേള ഒരു­ക്കി­യി­രു­ന്നതെങ്കില്‍ എത്ര­ന­ന്നാ­യി­രു­ന്നു. എന്നാല്‍ അവര്‍ അങ്ങ­നെ­യൊരുസ്വപ്നം പോലും കാണുന്നി­ല്ല.

ഒരു­ പ­ത്തു ­കോ­ടി­യുടെ പൂക്കള്‍ കൂടി അയല്‍ സംസ്ഥാ­ന­ത്തു­നിന്ന് വരു­ത്തി­യി­രു­ന്നു­വെ­ങ്കില്‍ ലോകാ­വ­സാ­നം­വരെ ആര്‍ക്കും തകര്‍ക്കാന്‍ പറ്റാത്ത പൂക്ക­ളവും ഒരു­ക്കാ­മാ­യി­രു­ന്നു. കോഴി­ക്കോട് അങ്ങാ­ടിയെ മുഴു­വന്‍ പൂക്കള്‍കൊണ്ട് അഭി­ഷേകം ചെയ്യാ­മാ­യി­രു­ന്നു. മാന­വ­മൈ­ത്രി­യുടെ ഈ പൂക്കളത്തെ അങ്ങനെ അഭി­മാ­ന­പു­ര­സരം ലോക­ത്തി­നു­മു­മ്പില്‍ സമര്‍പ്പി­ക്കാ­മാ­യി­രു­ന്നു.

ഇതു­വരെ പൂക്കളും പച്ച­ക്ക­റിയുമൊ­ക്കെയേ നമ്മള്‍ വില­കൊ­ടുത്തു വാങ്ങി­യി­രു­ന്നു­ള്ളു. സമൃ­ദ്ധ­മായ സദ്യ ഒരു­ങ്ങി­യി­രു­ന്നത് സ്വന്തം ഊട്ടു­പു­ര­യില്‍ നിന്നു തന്നെ­യാ­യി­രു­ന്നു. അമ്മയും അമ്മൂ­മ്മയും സഹോ­ദ­രി­മാരും ഒത്തുചേര്‍ന്ന് സൗഹൃ­ദ­ത്തിന്റെ രുചി­യിലും ഐക്യ­ത്തിന്റെ ചേരു­വയിലും തയ്യാ­റാ­ക്കുന്ന ഈ വിഭ­വ­ങ്ങള്‍ക്ക് അമ്മിഞ്ഞ പാലിന്റെ മധു­ര­മാ­യി­രു­ന്നു. മാതൃ­ത്വ­ത്തിന്റെ സ്‌നേഹ­മാ­യി­രു­ന്നു. അവ­യില്‍ ഒരി­ക്കലും അനു­ഭ­വി­ച്ചി­ട്ടി­ല്ലാ­ത്ത, എത്ര വളര്‍ന്നാലും നാവിന്‍തുമ്പ് മറ­ക്കാത്ത രുചി ഭേദ­ങ്ങ­ളുടെ നന്മ­കളാ­യി­രു­ന്നു.

എന്നാല്‍ ഇന്നോ ഉത്രാടദിന സദ്യയും തിരു­വോണ സദ്യയും വിര­ല­മര്‍ത്തു­മ്പോ­ഴേക്ക് വീട്ടു പടി­ക്ക­ലെ­ത്തു­ന്നു. അതു­വരെ ചാനല്‍ ഓണാ­ഘോ­ഷ­ങ്ങള്‍ കണ്ട് രസി­ക്കാം. അന്യ­മായ ഓണ­ക്ക­ളികളും ഊഞ്ഞാ­ലാ­ട്ടവും മറന്ന് വിശ്വ സുന്ദ­രി­മാ­രുടെ അഭി­മു­ഖ­ങ്ങ­ളിലും മിമി­ക്രി­ക്കാ­രുടെ കോപ്രാ­യ­ങ്ങ­ളിലും മതി­മ­റന്ന് ചിരി­ക്കാം.

അടു­ക്ക­ള­യില്‍ തീ പുക­ക്കേ­ണ്ട, സദ്യ ഒരു­ക്കാന്‍ തത്ര­പെ­ടേ­ണ്ട, പായ­സവും അട­പ്ര­ഥ­മനും പാല­ടയും എല്ലാം നമ്മുടെ വീട്ടു വാതില്‍ക്ക­ലെ­ത്തി­ക്കാന്‍ കാറ്റ­റിംഗ് ഏജന്‍സി­കളും ഹോട്ട­ലു­കളും ഓണ്‍ലൈന്‍ സംവി­ധാ­ന­മൊ­രു­ക്കി­യാണ് മത്സ­രി­ക്കു­ന്നത്. അറു­പത് രൂപ മുതല്‍ 600രൂപ വരെയേ ഒരാള്‍ക്ക് ചെലവ് വരൂ. നേരത്തെ ബുക്ക് ചെയ്താല്‍ മാത്രം മതി. സംസ്ഥാ­നത്ത് തിരു­വ­ന­ന്ത­പു­രം, എറ­ണാ­കുളം കോഴി­ക്കോട് തുട­ങ്ങിയ നഗ­ര­ങ്ങ­ളില്‍ പ്രത്യ­ക്ഷ­പ്പെട്ട ഇത്തരം സേവ­ന­ങ്ങള്‍ ഗ്രാമ­ങ്ങ­ളിലേക്ക് കൂടി പടര്‍ന്നി­രി­ക്കു­ന്നു.

ഒരു മഹ­ത്തായ പാര­മ്പ­ര്യ­ത്തേയും ചരി­ത്ര­ത്തേയും പരി­ഹ­സി­ക്കു­ക­യല്ലെ ഇതി­ലൂടെയെല്ലാം മല­യാളികള്‍ ചെയ്യു­ന്നത്? അല്ലെ­ങ്കില്‍ അതിന്റെ മഹ­ത്വത്തെ വിസ്മരി­ക്കു­ക­യാ­ണ്. എല്ലാ ഉത്സ­വ­ങ്ങള്‍ക്ക് പിന്നിലും സുദീര്‍ഘ­മായ ചരി­ത്രമോ ഐതി­ഹ്യമോ കാണും. മല­യാ­ളി­യുടെ ദേശീ­യോ­ത്സ­വ­മായ ഓണ­ത്തി­നു­മുണ്ട് ഏറെ ഐതി­ഹ്യ­ങ്ങള്‍. അത് സമൃ­ദ്ധി­യുടെ യുഗ­ത്തില്‍ കേരളം ഭരി­ച്ചി­രുന്ന മഹാ­ബ­ലി­യെ വാമ­നാ­വ­താരം പൂണ്ട വിഷ്ണു പാതാ­ള­ത്തി­ലേക്കു ചവി­ട്ടി­ത്താ­ഴ്ത്തിയ ഐതി­ഹ്യ­ത്തില്‍ മാത്രം ഒതു­ങ്ങു­ന്നി­ല്ല.

കൃഷി ജീവി­ത­ത്തിന്റെ ഭാഗം തന്നെ­യാ­യി­രു­ന്നു­വെന്ന് കരു­തി­പ്പോ­ന്നി­രുന്ന ഒരു ജന­സ­മൂ­ഹ­ത്തിന്റെ കൊയ്ത്തു­ത്സവം കൂടി­യാണ് ഓ­ണം. ഓ­ണ­ത്തെ­പ്പ­റ്റി­യുള്ള പരാ­മര്‍ശ­ങ്ങള്‍ പ്രാചീന സാഹി­ത്യ­ത്തില്‍ വരെ വിവ­രി­ക്കുന്നു­ണ്ട്.

മഴ­മാറി തെളിഞ്ഞ ശ്രാവ­ണ­മാ­സ­ത്തില്‍ (ചിങ്ങം) മധു­ര­യില്‍ ഓണം ആഘോ­ഷി­ക്കു­ന്ന­തി­നെ­പ്പറ്റി മങ്കുടി മരു­ത­നാരുടെ മധു­രൈ­കാഞ്ചി എന്ന സംഘ­കാല തമിഴ്കൃതി­യില്‍ വിവ­രി­ക്കു­ന്ന­തായി എ ശ്രീധ­ര­മേ­നോന്‍ തന്റെ കേരള സംസ്‌കാരം എന്ന­കൃ­തി­യില്‍ പരാ­മര്‍ശി­ക്കു­ന്നു­ണ്ട്. കുല­ശേ­ഖര ചക്ര­വര്‍ത്തി­മാ­രുടെ കാലത്ത് (എ ഡി 800­-1112)രാജ­കീ­യാ­ഡം­ബ­ര­ങ്ങ­ളോടെ തൃക്കാ­ക്ക­ര­യില്‍ ഓണമാ­ഘോ­ഷി­ച്ചി­രു­ന്നു. ­ഇ­രു­പ­ത്തെട്ട് ദിവസം നീളുന്ന ഈ ആഘോ­ഷ­ത്തെ­പ്പറ്റി വിവ­ര­ങ്ങള്‍ ലഭി­ച്ചി­ട്ടു­ണ്ട്. 18ാംദശ­ക­ത്തില്‍ ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യ­യി­ലുള്ള സഞ്ചാരം എന്ന­കൃ­തി­യില്‍ ബര്‍ത്ത­ലോ­മിയോ കേര­ള­ത്തിലെ ഓണാഘോ­ഷ­ത്തെ­പ്പറ്റി വിവ­രി­ക്കു­ന്നു. എന്നാല്‍ 1961­ലാണ് കേരള സര്‍ക്കാര്‍ ഓണം ദേശീ­യോ­ത്സ­വ­മെന്ന നില­യില്‍ കൊണ്ടാ­ടാന്‍ തുട­ങ്ങി­യ­ത്.

അവന്റെ പോക്കറ്റും രാജ്യ­ത്തിന്റെ ഖജ­നാവും ചോര്‍ന്ന് കൊണ്ടേ­യി­രി­ക്കു­ക­യാ­ണ്. അതാരും കാണുന്നി­ല്ല.

ആഘോഷം അത്തം നാളി­ലാണ് തുട­ങ്ങു­ക.­ കൊ­ച്ചി­യില്‍ രാജ­ഭ­രണം നില നിന്ന­പ്പോള്‍ അത്ത­ച്ഛ­മ­യാ­ഘോ­ഷ­ത്തോടെ ഓണം കൊണ്ടാ­ടി­യി­രു­ന്നു. ഇപ്പോ­ഴത് സര്‍ക്കാ­റിന്റെ ആഭി­മു­ഖ്യ­ത്തില്‍ തന്നെ­യാണ് ആഘോ­ഷി­ക്കു­ന്ന­ത്.

ഓ­ണ­വിശേഷ ദിന­ങ്ങള്‍ ഉത്രാ­ടം, തിരു­വോ­ണം ­എ­ന്നി­വ­യാ­ണ്. അന്ന്കൂ­ട്ടു­കു­ടും­ബ­ങ്ങ­ളെല്ലാം ഒത്തു­കൂ­ടു­ന്നു. പര­സ്പ­രം­ സ്‌നേ­ഹം പങ്കു­വെ­ക്കു­ന്നു.­സ­മ്മാ­ന­ങ്ങള്‍ കൈമാ­റു­ന്നു.­ കു­ടും­ബ­കാ­ര­ണ­വര്‍ ഇള­യ­വര്‍ക്കും വീട്ടു­ജോ­ലി­ക്കാര്‍­ക്കും­ പാ­ട്ട­ക്കാര്‍ക്കും ഓണക്കോടി സമ്മാ­നി­ക്കു­ന്നു. പാട്ട­ക്കാര്‍ ജന്മി­മാര്‍ക്ക് മല­ക്ക­റി­കളും വാഴ­ക്കു­ല­കളും മറ്റും കാഴ്ച­വെ­ക്ക­ുന്നു. ഇതൊ­ക്കെ­യാ­യി­രുന്നു പോയ­കാ­ലത്തെ ഓണാ­ഘോഷങ്ങളുടെ രീതി. ജന്മിത്തം അവ­സാ­നി­ച്ച­തോടെ ഈ ഓണക്കാഴ്ചാ സമ്പ്ര­ദായം നില­ച്ചു.

എന്നാല്‍ അന്നോ ശേഷമോ ഓണം ആര്‍ഭാ­ട­ത്തി­ന്റേയും ധൂര്‍ത്തി­ന്റേയും കെട്ടി­ച­മ­ക്ക­ലു­ക­ളാ­യി­രു­ന്നി­ല്ല. ഒരു സുവര്‍ണ­കാ­ലത്തെ അനു­സ്മ­രി­പ്പി­ക്കുന്ന ഈ ചടങ്ങ് വിപു­ല­മാ­കു­മ്പോള്‍ തന്നെ തീര്‍ച്ച­യായും അതിന്റെ പാര­മ്പ­ര്യ­ത്തേയും ഐതി­ഹ്യ­ത്തെയും കാത്ത് സൂക്ഷി­ക്കേ­ണ്ട­തു­ണ്ട്. അത് തിരി­ച്ച­റി­യേ­ണ്ട­തു­മു­ണ്ട്. ആത്മാര്‍ഥ­മായും ഉള്ള­റി­ഞ്ഞും ആഘോ­ഷി­ക്ക­പ്പെ­ടു­മ്പോഴേ ഉത്സ­വ­മാ­യാലും ആരാ­ധ­ന­യാ­യാലും അത് അര്‍ഥ­വ­ത്താ­കു­ന്നു­ള്ളു. എന്നാല്‍ ഇന്ന് ആഘോ­ഷ­ങ്ങ­ളെ­ത്തെന്നെ വില­ക്കെ­ടു­ക്കാ­നാ­കു­ന്ന­തു­കൊണ്ട് നമ്മ­ളില്‍ പലരും അഭി­ന­യിച്ച് തീര്‍ക്കു­ക­യാണ്.

ഓണം മദ്യ­രാ­ജാ­ക്ക­ന്മാര്‍ക്ക് വയറ് വീര്‍പ്പി­ക്കാ­നുള്ള അസു­ലഭ ദിന­ങ്ങ­ളാ­യി­ത്തീര്‍ന്നി­രി­ക്കു­ന്നു. വ്യാജ­മദ്യ ലോബി­കള്‍ക്ക് തടിച്ച് കൊടു­ക്കാ­നു­ള്ള­താ­ണ്. യുവ­ത­ല­മു­റക്ക് മദ്യ­പ്പു­ഴ­ക­ളില്‍ മുങ്ങി­ത്താ­ഴാ­നു­ള്ള­താ­ണ്. പച്ച­ക്കറി വിപ­ണി­യി­ലൂ­ടെയും പഴ വിപ­ണി­യി­ലൂ­ടെയും പൂവി­പ­ണി­യി­ലൂ­ടെയും അയല്‍ സംസ്ഥാ­ന­ങ്ങള്‍ക്ക് സമൃദ്ധി വാരാ­നു­ള്ള­താ­ണ്.

ആര്‍ഭാ­ട­ത്തി­ന്റെയും പൊങ്ങ­ച്ച­ത്തി­ന്റെയും പേട­ക­ങ്ങ­ളി­ലി­രുന്ന് മല­യാ­ളിക്ക് മറ്റു­ള്ള­വരെ ഊട്ടാനല്ലേ അറി­യൂ. അവന്റെ പോക്കറ്റും രാജ്യ­ത്തിന്റെ ഖജ­നാവും ചോര്‍ന്ന് കൊണ്ടേ­യി­രി­ക്കു­ക­യാ­ണ്. അതാരും കാണുന്നി­ല്ല.

ഒരു ഓണ­ത്തിനും സാംസ്‌കാ­രി­ക­മായോ സാമ്പ­ത്തി­ക­മായോ സാമൂ­ഹി­ക­മായോ അവനെ ഉയര്‍ത്തു­വാന്‍ കഴി­യു­ന്നി­ല്ല.­ കാലം പറ­യുന്ന കഥ­ക­ളി­ലെല്ലാം മൂല്യ ശോഷ­ണ­ത്തിന്റെ മടി­ശ്ശീല പൊക്കി­പ്പി­ടി­ക്കാനെ മല­യാ­ളി­ക്കാ­വു­ന്നു­ള്ളു. ഇത് എന്നാണ് നമ്മള്‍ സ്വയം തിരി­ച്ച­റി­യുക? എന്നാണ് ഇതില്‍ നിന്നു­മൊരു പിന്തി­രിഞ്ഞ് നട­ത്ത­മു­ണ്ടാ­വുക?

(ലേഖക­ന്റെ ഇമെ­യില്‍ വി­ലാസം:[email protected], മൊ­ബൈല്‍ നമ്പര്‍: 09946570745)

ലോ­ക­റി­ക്കോര്‍­ഡില്‍ സ്‌­നേ­ഹ­പ്പൂക്ക­ളം വി­രിഞ്ഞു

2 Responses to “പൊ­ങ്ങ­ച്ച­ത്തി­ന്റെ ജ­മ­ന്തി­പ്പൂക്കള്‍”

  1. aneesh

    good , realy hard thinking ,

  2. asmajahangeer

    നല്ല ലേഖനം.
    ഇത്തവണ ഒരു പൂക്കളത്തിന്‌ പത്തുകോടി മുടക്കിയെങ്കില്‍
    അടുത്തതവണ അതിനെ പരാജയപ്പെടുത്തിയല്ലെ പറ്റൂ…
    അപ്പോള്‍ കോടികളുടെ പൂക്കള്‍മൂടി ചരിത്രം തിരുത്തും.
    ഇതിനൊക്കെ ചോരുന്നത്‌ നമ്മുടെ ഖജനാവാണെന്നത്‌ ആരോര്‍ക്കാന്‍…
    ഭരണാധികാരികളും സാംസ്‌കാരിക പ്രവര്‍ത്തകരും
    ഇത്തരം മാമാങ്കള്‍ക്ക്‌ പച്ചപരവതാനി വിരിക്കുന്നു. മാധ്യമങ്ങളും. പിന്നെ
    എങ്ങനെ ശരിയാവും….?
    അസ്‌മ ജഹാന്‍

LEAVE YOUR COMMENTS

Press ctrl+g to toggle between English and Malayalam.